Đối với SEO, textlink là một trong những yếu tố quan trọng và luôn được đặt lên hàng đầu. Đặc biệt, kể từ khi Google cập nhật thuật toán Penguin 4.0, rất nhiều những định nghĩa về backlink hay textlink dần trở nên lỗi thời và cần phải đổi mới. Ở thời điểm hiện tại, nếu bạn quyết định sử dụng textlink như công cụ chủ đạo của SEO thì nó có thể trở nên nguy hiểm cho chính website của bạn và ảnh hưởng đến kinh doanh. Vậy làm sao để sử dụng textlink một cách an toàn khi làm SEO? Hãy cùng tìm hiểu với bài viết này nhé!

Khái niệm về textlink

Textlink là một siêu liên kết văn bản, khi bạn nhấp vào liên kết văn bản này, bạn sẽ được đưa đến một tài liệu khác, một trang khác hoặc một trang web khác.

Khái niệm này nghe có vẻ gần giống như Backlink, nhưng thay vì dán trực tiếp liên kết đến trang web của bạn, Textlink mang người dùng đến trang web của bạn thông qua một đoạn văn bản (với đính kèm liên kết vào đó).

Ưu điểm của Textlink là làm cho đường dẫn trong link ngắn gọn và dễ nhìn hơn, người dùng dễ dàng hiểu được ý nghĩa của nó trước khi lựa chọn có truy cập vào đường link này hay không, và không dài, khó hiểu như link URL thông thường. Khi người dùng hiểu được ý nghĩa của văn bản, nó cũng giúp thúc đẩy người dùng nhấp vào nhiều liên kết hơn đến văn bản có chứa thông tin mà người dùng quan tâm.

Textlink đóng vai trò quan trọng khi làm SEO

Textlink và lợi ích của textlink trong SEO

Textlink trong SEO có thể thay đổi thứ hạng trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm, các liên kết hiệu quả sẽ giúp xếp hạng trang web của bạn đạt được đánh giá tốt và nhanh chóng lên top, ngược lại các liên kết không hợp lệ sẽ có ảnh hưởng xấu đến thứ hạng từ khóa của bạn.

Khi đặt Textlink, hãy nhớ rằng nội dung liên kết phải liên quan đến website của công ty, tức là nội dung phải liên hệ đến chủ đề, lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Đối với các liên kết không liên quan đến nội dung trang web của bạn, Google có khả năng coi chúng là spam và đánh giá xấu trang web của bạn.

Textlink mở ra cơ hội làm SEO hiệu quả, từ đó giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn

Một điều bạn cần nhớ khi làm SEO là luôn ưu tiên chất lượng của Textlink hơn số lượng. Bởi hiện nay, Google tập trung vào việc đánh giá hiệu quả chất lượng liên kết hơn là số lượng các liên kết này, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng trang web của bạn. Vì vậy, bạn cần chú trọng việc đặt các liên kết văn bản trên các trang web uy tín để tránh ảnh hưởng xấu đến website của doanh nghiệp.

Sử dụng textlink như thế nào cho an toàn khi làm SEO

Với những người làm SEO, việc sử dụng textlink hiệu quả sẽ mang đến cho họ lợi thế rất lớn khi cạnh tranh với những đối thủ của mình. Vậy làm thế nào để sử dụng và đi textlink an toàn, hiệu quả mà không lo bị đánh giá thấp bởi Google và các công cụ tìm kiếm khác, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Không mua quá nhiều textlink cùng lúc

Với textlink, bạn cần phải cực kỳ cẩn trọng và đừng nghĩ rằng lạm dụng textlink sẽ đẩy nhanh tiến độ SEO của bạn. Và khi bạn muốn xây dựng textlink, đặc biệt là với website mới, đừng mua quá nhiều textlink cùng lúc. Một lượng backlink lớn tăng đột ngột đổ về website của bạn sẽ là con dao hai lưỡi, có thể hiệu quả nhưng đồng thời cũng khiến website trông mất tự nhiên đối với những công cụ tìm kiếm.

Hãy cố gắng để lượng traffic, comment, share, … website của bạn cân bằng nhất có thể theo thời gian để tránh việc bị đánh giá là spam, thiếu tự nhiên từ các công cụ tìm kiếm nhé!

Đặt textlink với tần suất vừa phải

Hãy hạn chế việc đặt ồ ạt, quá nhiều, quá nhanh textlink trong một khoảng thời gian ngắn. Điều này cũng sẽ khiến website của bạn thiếu tự nhiên. Nếu bạn muốn xây dựng hệ thống textlink tốt, hãy sử dụng chúng tự nhiên nhất có thể để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Đặt textlink với tần suất hợp lý để website trông tự nhiên hơn

Sử dụng nhiều loại textlink khác nhau

Các liên kết đến web không nên chỉ sử dụng các liên kết văn bản làm từ khóa yêu cầu SEO. Thay vào đó, hãy đa dạng hóa các liên kết văn bản. Các liên kết văn bản có thể được sử dụng dưới dạng phần mở rộng hoặc từ đồng nghĩa. Đa dạng hóa các loại liên kết ngược và liên kết văn bản sẽ giúp cải thiện điểm chất lượng của trang web.

Ngoài ra, ngoài textlink thì việc lựa chọn các định dạng khác như ảnh hay video .. cũng là một lựa chọn phù hợp. Biết cách đa dạng hóa các liên kết văn bản sẽ giúp Google đánh giá tốt hơn trang web của bạn.

Sử dụng textlink đúng lúc, đúng nơi

Theo từng mục đích khác nhau thì tác động của textlink đối với seo sẽ khác nhau. Ví dụ, khi bạn muốn sử dụng bài viết của mình cho SEO, bạn sẽ nhận được các liên kết ngược từ các trang web có chủ đề tương tự. Sau đó Google sẽ đánh giá đây là những backlink liên quan đến nội dung của trang web. Sử dụng các liên kết văn bản như vậy sẽ giúp thúc đẩy kết quả tốt nhất.

Ngược lại, các liên kết ngược và thư rác được đánh giá là chất lượng kém thường được trỏ về từ các trang chứa nội dung không liên quan. Khi đo lường, Google sẽ coi chúng như những liên kết không tự nhiên và cố tình gửi những liên kết spam.

Đặt textlink đúng lúc, đúng nơi giúp bạn được công cụ tìm kiếm đánh giá tốt hơn, tự nhiên hơn

Trên đây là một số thông tin hữu ích mà chúng tôi tổng hợp được về textlink cũng như cách sử dụng textlink hiệu quả khi làm SEO. Để tìm hiểu thêm những bài viết cùng chủ đề, vui lòng truy cập địa chỉ Mua Backlink để trang bị thêm kiến thức cho mình về SEO nhé!