HairWorld

Spa

 Tin hot
  • Thêm nước - "Bí kíp" rẻ tiền tạo nên lớp trang điểm hoàn hảo Chỉ cần áp dụng chút nước vào một vài bước trang điểm cơ bản, bạn sẽ nhanh chóng có được khuôn mặt tươi tắn, căng mịn mà không cần tốn tiền mua sắm quá nhiều sản phẩm làm đẹp, dưỡng da
  • 7 kiểu tóc hè xinh xắn chỉ tốn 5 phút thực hiện Bạn sẽ chẳng cần phải đầu tư quá nhiều thời gian hay độ khéo léo để làm tóc mà vẫn có được những kiểu tóc điệu đà lại, hợp mốt.
  • Make up với eyeliner xanh dương mát mẻ cho kì nghỉ trên biển Tất nhiên, bạn cũng hoàn toàn có thể áp dụng style make up "cực fresh" này cho phong cách ngày hè ngập nắng của bạn đấy nhé!
  • Hướng dẫn tạo 3 kiểu tóc xinh xắn với những chiếc khăn lụa Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên vì độ đơn giản và vẻ ngọt ngào, cuốn hút mà những kiểu tóc này mang tới cho mình đấy.
  • NTM Orlandi Orlando: “Tôi luôn muốn phá vỡ mọi giới hạn” Orlandi Orlando là Giám đốc sáng tạo của Hãng Oyster Cosmetics với hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề tóc. Ông còn là Giám đốc Học viện đào tạo OHA có trụ sở tại NewYork, Anh, Italy và Tây Ban Nha. Ông thường được mời làm tóc cho các Tạp chí, Sự kiện âm nhạc, Show truyền hình của Italy và rất nhiều show diễn về tóc tại các nước. Ở mỗi quốc gia, mỗi dân tộc, ông đều làm việc bằng đam mê của mình để tạo ra những kiểu tóc, phương pháp làm tóc mới nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp trong công việc của
  • The Orient Charming Thuyết Âm Dương vẫn luôn là nền tảng của mọi sự vận động trong cuộc sống và làm nên cảm xúc sáng tạo của người nghệ sỹ. Vẫn sự hài hòa trong Âm có Dương, trong Dương có Âm nhưng với cách thể hiện mới mẻ, sáng tạo Nhà tạo mẫu đã làm nên sự quyến rũ không cưỡng nổi cho từng mẫu tóc.
  • Tại sao màu tóc nhuộm xong thường hay khác màu tóc mong đợi Điều này liên quan đến một loạt các vấn đề như lượng sắc tố trên tóc, cấu trúc tóc của mỗi người, thậm chí cả thời gian tác động thuốc nhuộm tóc. Hầu hết mọi người đều so sánh màu tóc sau khi nhuộm với màu tóc của người mẫu minh họa trên bao bì hộp thuốc. Thực tế màu da của người mẫu, ánh sáng khi chụp ảnh đã khác nhau thì kết quả màu tóc sẽ chuyển đổi khác nhau. Bên cạnh đó là vấn đề cấu trúc tóc, tóc chưa qua xử lý hoá chất, tóc quá đen cũng không dễ lên màu. Còn những mái tóc đã từng
  • Hair Spa – Sao không thử? Kinh doanh Hair Spa - một khái niệm còn khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng đang rất thịnh hành trên thế giới. Từ việc coi Hair Spa là một điểm đến xa xỉ, giờ đây, chăm sóc tóc tại Hair Spa, phục hồi năng lượng sống tại Hair Spa sau những giờ làm việc căng thẳng đã dần trở thành nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Tuy nhiên, làm thế nào để thành lập, quản lý một Hair Spa, tuyển dụng, đào tạo nhân viên và quan trọng nhất là sử dụng sản phẩm nào cho Hair Spa để mang lại lợi ích lớn nhất cho người kinh doanh

Hair Spa – Sao không thử?

Hair Spa – Sao không thử?
15 Mar
11:18 2017

Kinh doanh Hair Spa - một khái niệm còn khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng đang rất thịnh hành trên thế giới. Từ việc coi Hair Spa là một điểm đến xa xỉ, giờ đây, chăm sóc tóc tại Hair Spa, phục hồi năng lượng sống tại Hair Spa sau những giờ làm việc căng thẳng đã dần trở thành nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Tuy nhiên, làm thế nào để thành lập, quản lý một Hair Spa, tuyển dụng, đào tạo nhân viên và quan trọng nhất là sử dụng sản phẩm nào cho Hair Spa để mang lại lợi ích lớn nhất cho người kinh doanh

Tại Việt Nam, để mở Hair Spa, ngoài việc phải có lượng vốn đầu tư không nhỏ, người mở Hair Spa còn phải có kiến thức và hiểu biết sâu sắc về nghề kinh doanh Hair Spa cũng như về các dòng sản phẩm chăm sóc tóc và nghệ thuật chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, các kỹ năng quản lý kinh doanh, nhân sự, xây dựng thương hiệu, quảng bá cũng cần được chú trọng. Đây chính là rào cản khiến cho nhiều Hair salon lớn và đắt khách có mong muốn kinh doanh Hair Spa nhưng vẫn còn chần chừ, chùn bước.

Để kinh doanh Hair Spa thành công, chủ đầu tư cần phải hiểu rõ lĩnh vực Hair Spa từ giai đoạn chuẩn bị đầu tư cho đến khi đi vào kinh doanh. 

Thứ nhất: Hiểu rõ loại hình Hair Spa mà mình sẽ đầu tư 

Trên thế giới hiện nay phổ biến 2 loại hình Hair Spa: Hair Spa thư giãn và Hair Spa trị liệu. 2 loại hình Hair Spa này có nhu cầu khác nhau. Chủ đầu tư phải xác định chính xác loại hình Hair Spa mà mình sẽ đầu tư, không nên đầu tư lẫn lộn giữa 2 loại hình này.

Điều này rất quan trọng, vì nó liên quan chặt chẽ tới việc lựa chọn sản phẩm, máy móc, trang thiết bị chuyên dùng của Hair Spa. Tránh việc đầu tư quá nhiều nhưng không phù hợp với nhu cầu của khách hàng, và đặc biệt là chi phí đầu tư quá lớn mà hiệu quả kinh doanh không cao.

NTM Hương Rose, chủ Hair Spa Hương Rose (38A Tuệ Tĩnh, Hai Bà Trưng, Hà Nội), chia sẻ: “Người làm nghề kinh doanh Hair Spa trước tiên phải am hiểu về chăm sóc tóc và sức khỏe, thứ hai là phải biết đánh giá thị trường, Hair Spa mình mở ra là dành cho đối tượng nào, có vậy thì mới xác định được sản phẩm và dịch vụ dành cho nhóm đối tượng đó. Hair Spa thì có rất nhiều nghĩa khác nhau, Hair Spa theo kiểu chăm sóc trị liệu sẽ khác một Hair Spa mang tính thư giãn. Đó là cái mà người kinh doanh Hair Spa phải biết để cung cấp sản phẩm gì cho phù hợp với tiêu chí và thị trường họ muốn mở ra thì Hair Spa đó mới có thể thành công được”.

Thứ hai: Nắm chắc những kiến thức, kỹ năng chuyên môn cần thiết khi kinh doanh Hair Spa 

Con người là yếu tố quan trọng bậc nhất để tạo nên chất lượng dịch vụ Hair Spa. Do đó, đòi hỏi người kinh doanh Hair Spa cũng như đội ngũ nhân viên (chuyên viên chăm sóc tóc, tư vấn, chăm sóc khách hàng) phải hội đủ những kiến thức cơ bản rất cao như sau:

- Hiểu biết sâu sắc về tóc và da đầu

- Kỹ năng phân tích tóc: chất tóc và các vấn đề về da đầu...

- Cách nhận biết tình trạng của tóc: hư tổn phần lõi tóc, thân tóc hay lớp vỏ/biểu bì.

- Massage và các nguyên lý massage.

Ngoài những kiến thức nền tảng khoa học về tóc, các kỹ thuật chăm sóc tóc và sức khỏe nêu trên, người làm Hair Spa phải hiểu được công năng và cách sử dụng các máy móc thiết bị Hair Spa, đặc biệt là công dụng và cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc, để có thể đưa ra các liệu trình trị liệu, thư giãn phù hợp với từng nhu cầu riêng biệt của khách hàng.

Thứ ba: Chọn địa điểm kinh doanh, thiết kế và xây dựng không gian Hair Spa

Theo NTM Hương Rose thì lựa chọn địa điểm mở Hair Spa rất quan trọng vì Hair Spa cần tuân thủ quy định nghiêm ngặt về không gian, tránh tối đa tiếng ồn, có thể nhìn thấy cây xanh, luôn luôn có mùi tinh dầu thư giãn, có tiếng nhạc nhẹ…

Hair Spa không cần ở vị trí đắc địa, thậm chí có thể mở trong ngõ vì Hair Spa cần phải yên tĩnh nhưng địa điểm cũng phải thuận tiện cho khách.  Đặc biệt, nếu hướng tới đối tượng khách hàng cao cấp thì không thể đặt Hair Spa ở vị trí khu dân cư nhộn nhạo mà phải tìm những nơi có trình độ dân trí cao. Nếu không tìm được nơi yên tĩnh thì view phải thật đẹp, thoáng, rộng.

Với những salon muốn nâng cấp thành Hair Spa hoặc mở thêm dịch vụ Spa tóc thì điều nhất thiết là phải có một phòng riêng dành cho Hairspa.

Thứ tư: Tuyển chọn, đào tạo và quản lý nhân viên

Nhưng với nghề này, khách hàng luôn có những đòi hỏi khắt khe buộc chủ nhân của Hair Spa phải “luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”. Chẳng thế là một trong những tiêu chuẩn đầu tiên của Hair Spa Hương Rose khi tuyển nhân viên phải là “Tính tình dịu dàng, giọng nói nhẹ nhàng, biết cách lắng nghe”. Và tất nhiên, để thành công, nhân viên không chỉ được đào tạo kỹ thuật mà còn phải được đào tạo phong cách, quản trị … để bảo đảm Hair Spa có mô hình quản trị tốt, phong cách phục vụ chuyên nghiệp.

Thứ 5: Vận hành và quản lý Hair Spa

Quản lý và vận hành một Hair Spa tiêu chuẩn thật ra không phức tạp như bạn tưởng nếu bạn tự đúc kết được quy trình quản lý bài bản. Điều quan trọng nhất trong kinh doanh Hair Spa nói riêng và kinh doanh nói chung theo chia sẻ của chị Hương là “phải chạm đúng đối tượng khách hàng”.  

Nói về tương lai của ngành này, chị Hương tiết lộ: “Nhu cầu Hair Hair Spa  gần đây ngày càng tăng. Trung bình một tháng Hair Spa của chị phát hành trên 20 Thẻ chăm sóc tóc. Nhu cầu spa cho tóc cũng không kém gì làm đẹp cho da hay cơ thể. Nên ở Việt Nam, lĩnh vực này còn nhiều cơ hội lắm”.

Nắm bắt được xu thế này nên ngay từ khi thâm nhập vào thị trường Việt Nam, Alfaparf Milano đã nghiên cứu thị trường đưa ra những giải pháp cho vấn đề này: đó chính là Hair Spa Package.

Ông Andrea Donalisio - Giám đốc Alfaparf  khu vực châu Á Thái Bình Dương trong chuyến sang thăm Việt Nam gần đây đã cho biết, Hair Spa Package là gói dịch vụ dành cho những người muốn bắt đầu công việc kinh doanh Hair Spa tại Việt Nam. Alfaparf Milano sẽ cung cấp các giải pháp hỗ trợ phát triển dịch vụ Hair Spa từ việc thiết kế công năng và ý tưởng chủ đạo (concept), thiết kế nội thất, thi công đến việc cung cấp sản phẩm và đào tạo nhân lực cho việc vận hành Hair Spa tại Salon. Điều duy nhất bạn cần đó là một không gian rộng rãi. Đến nay Alfaparf Milano đã hỗ trợ mở dịch vụ Hair Spa cho trên 10 salon tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh.

 

Quy trình chăm sóc tóc tại Hair Spa Hương Rose

1. Khám tóc và Thiết lập liệu trình

- Khám tóc chuẩn: Chia từng phần của tóc để dùng sản phẩm.

  • Thiết lập Liệu trình chăm sóc tóc gồm có chăm sóc tại Salon và chăm sóc tại nhà.Chăm sóc tại Salon: Trong thời gian thực hiện quy trình chăm sóc, nhân viên đồng thời giải thích cho khách hàng hiểu rằng tại sao phải chăm sóc kết hợp sử dụng sản phẩm với nhiệt độ chuẩn…
  • Chăm sóc tại nhà: Sản phẩm chăm sóc ở nhà cũng phải là sản phẩm chuyên nghiệp. Sản phẩm chăm sóc tóc ở nhà phải cùng bộ với bộ sản phẩm chăm sóc tóc ở salon.
  • Nhân viên cần làm cho khách hàng cảm nhận được lợi ích từ sản phẩm chăm sóc tóc. Hai yếu tố quyết định điều đó chính là kiến thức về sản phẩm và cách diễn giải của nhân viên đối với khách hàng.

2. Lựa chọn Sản phẩm chăm sóc

- Lựa chọn sản phẩm chuyên nghiệp: Chăm sóc từng phần của tóc.

- Kết hợp chăm sóc da đầu: Khách hàng có rất nhiều người da đầu bị dầu, gàu hoặc chân tóc ít… Có thể sử dụng tính chất trị dầu, trị gàu, tinh dầu kích thích mọc tóc cho phần chân tóc, phần tóc còn lại sẽ chăm sóc theo quy trình đã thiết lập cho khách hàng.

3. Thẻ chăm sóc:

- Tên thẻ ghi thông tin của khách hàng (tên, địa chỉ, số điện thoại).

- Ghi tình trạng da đầu và tình trạng tóc.

- Thiết lập quy trình chăm sóc ghi trên thẻ.

- Khách hàng giữ 1 thẻ, salon giữ 1 thẻ.

4. Sổ thông tin khách hàng:

- Lưu lại quá trình chăm sóc tóc của khách hàng và số lần khách đã sử dụng những dịch vụ khác sau khi chăm sóc để tiện cho việc chăm sóc khách hàng lần sau.

- Sau mỗi lần chăm sóc nhân viên phải tự theo dõi tình trạng tóc của khách hàng có tốt hơn không. Nếu thấy chưa phù hợp thì phải thay đổi liệu trình chăm sóc cho khách hàng.

 

Tin liên quan