HairWorld

Portrait

 Tin hot
  • Thêm nước - "Bí kíp" rẻ tiền tạo nên lớp trang điểm hoàn hảo Chỉ cần áp dụng chút nước vào một vài bước trang điểm cơ bản, bạn sẽ nhanh chóng có được khuôn mặt tươi tắn, căng mịn mà không cần tốn tiền mua sắm quá nhiều sản phẩm làm đẹp, dưỡng da
  • 7 kiểu tóc hè xinh xắn chỉ tốn 5 phút thực hiện Bạn sẽ chẳng cần phải đầu tư quá nhiều thời gian hay độ khéo léo để làm tóc mà vẫn có được những kiểu tóc điệu đà lại, hợp mốt.
  • Make up với eyeliner xanh dương mát mẻ cho kì nghỉ trên biển Tất nhiên, bạn cũng hoàn toàn có thể áp dụng style make up "cực fresh" này cho phong cách ngày hè ngập nắng của bạn đấy nhé!
  • Hướng dẫn tạo 3 kiểu tóc xinh xắn với những chiếc khăn lụa Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên vì độ đơn giản và vẻ ngọt ngào, cuốn hút mà những kiểu tóc này mang tới cho mình đấy.
  • NTM Orlandi Orlando: “Tôi luôn muốn phá vỡ mọi giới hạn” Orlandi Orlando là Giám đốc sáng tạo của Hãng Oyster Cosmetics với hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề tóc. Ông còn là Giám đốc Học viện đào tạo OHA có trụ sở tại NewYork, Anh, Italy và Tây Ban Nha. Ông thường được mời làm tóc cho các Tạp chí, Sự kiện âm nhạc, Show truyền hình của Italy và rất nhiều show diễn về tóc tại các nước. Ở mỗi quốc gia, mỗi dân tộc, ông đều làm việc bằng đam mê của mình để tạo ra những kiểu tóc, phương pháp làm tóc mới nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp trong công việc của
  • The Orient Charming Thuyết Âm Dương vẫn luôn là nền tảng của mọi sự vận động trong cuộc sống và làm nên cảm xúc sáng tạo của người nghệ sỹ. Vẫn sự hài hòa trong Âm có Dương, trong Dương có Âm nhưng với cách thể hiện mới mẻ, sáng tạo Nhà tạo mẫu đã làm nên sự quyến rũ không cưỡng nổi cho từng mẫu tóc.
  • Tại sao màu tóc nhuộm xong thường hay khác màu tóc mong đợi Điều này liên quan đến một loạt các vấn đề như lượng sắc tố trên tóc, cấu trúc tóc của mỗi người, thậm chí cả thời gian tác động thuốc nhuộm tóc. Hầu hết mọi người đều so sánh màu tóc sau khi nhuộm với màu tóc của người mẫu minh họa trên bao bì hộp thuốc. Thực tế màu da của người mẫu, ánh sáng khi chụp ảnh đã khác nhau thì kết quả màu tóc sẽ chuyển đổi khác nhau. Bên cạnh đó là vấn đề cấu trúc tóc, tóc chưa qua xử lý hoá chất, tóc quá đen cũng không dễ lên màu. Còn những mái tóc đã từng
  • Hair Spa – Sao không thử? Kinh doanh Hair Spa - một khái niệm còn khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng đang rất thịnh hành trên thế giới. Từ việc coi Hair Spa là một điểm đến xa xỉ, giờ đây, chăm sóc tóc tại Hair Spa, phục hồi năng lượng sống tại Hair Spa sau những giờ làm việc căng thẳng đã dần trở thành nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Tuy nhiên, làm thế nào để thành lập, quản lý một Hair Spa, tuyển dụng, đào tạo nhân viên và quan trọng nhất là sử dụng sản phẩm nào cho Hair Spa để mang lại lợi ích lớn nhất cho người kinh doanh

NTM Huyền Hương – Thương hiệu của cái đẹp

15 Mar
11:23 2017

Trong buổi chiều nắng vàng rót mật và se sẽ gió hôm ấy, cuộc phỏng vấn NTM Huyền Hương được tiến hành ngay tại Huyền Hương Hair Salon (92 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Ở căn phòng tiện nghi – sạch sẽ như li như lau, bên những cốc trà la hán đượm ngọt, khí chất của người phụ nữ quý phái, tài năng và sắc sảo cứ dần dần toát ra thật rõ nét. Tôi không cần đến bối cảnh ngày mưa cùng quán café sang chảnh bật Trịnh ca như dự tính trước, bởi lẽ: cái đẹp thực thụ luôn có phong cách riêng, và vượt qua không gian – thời gian như một thương hiệu.

“Mưa vẫn hay mưa cho đời biển động”

Báo chí từng ví NTM Huyền Hương như “phù thủy tóc”. Thế nhưng, phù thủy có phép thuật, và hay cưỡi chổi; còn chị là “người trần mắt thịt”, tay trắng làm nên để sở hữu xế hộp, hàng hiệu... Có đúng như vậy không?

Nhiều NTM có cuộc sống xa hoa chỉ nhờ nghề tóc. Tôi thì còn kinh doanh một số lĩnh vực khác nữa, trong đó có bất động sản. Lãi thu về tôi dùng để tân trang salon và đầu tư cho con cái học hành, tức là lấy tiền quay vòng/bổ trợ từ chỗ nọ sang chỗ kia. Tôi thích tất cả những cái gì đẹp đẽ. Trong cách ăn mặc thì tôi lại càng tỉ mỉ và kĩ tính. Ra đường, quần áo phải chỉnh tề, phối đồ phải phù hợp, đầu tóc phải gọn gàng, thời trang... “Y phục xứng kỳ đức”, muốn làm đẹp cho khách hàng, chính NTM phải là một thương hiệu của cái đẹp!

Để có được “cầu vồng” ngày hôm nay, chị đã phải đối mặt với những “cơn mưa” như thế nào?

Hồi tôi khởi nghiệp, ngành tóc chưa phát triển, tới năm 27 tuổi cũng không đủ tiền trang trải cuộc sống. Con ốm, thu nhập từ nghề chẳng được bao nhiêu, rồi áp lực gia đình nọ kia... khiến tôi phải bỏ và quay sang đan lát, thêu thùa, buôn bán đủ thứ. Đầu óc lúc nào cũng đau đáu: hãy cố gắng kiếm tiền để nuôi sống gia đình và bản thân mình. Được cái là tôi “ăn cắp nghề” cực nhanh, ngay cả những lĩnh vực như nấu nướng, làm bánh... chỉ cần nhìn người khác làm rồi bắt chước là xong. Bỏ một thời gian nhưng tôi không thể nào quên được nghề. Chỉ còn một tủ hàng bé tí mà khách vẫn đến nhờ tôi làm tóc. Nhiều người khuyên can: “Hương chỉ hợp với nghề tóc thôi, đừng bỏ kẻo phí em ạ!”... Sau khi mưu sinh bằng “tay trái”, tích lũy được đủ vốn liếng, tôi bắt đầu mở lại – nâng cấp salon, đi tu nghiệp ở nước ngoài để nâng cao kiến thức và kỹ năng...

“Bàn tay em chau truốt thêm cho ngàn năm”

Chị có nghĩ rằng mình là người quá ư cầu toàn, kỹ kính không?

Nhiều khi, tôi còn làm khó cho cả bản thân mình nữa ấy chứ! (cười). Trong công việc, từ điều nhỏ như nhân viên mang cốc nước mời khách phải cẩn thận và chuẩn, ngay cả việc chào khách chậm hay quàng khăn chưa đúng cũng khiến tôi cảm thấy không thoải mái. Tôi tuyển nhân viên cực kỳ kỹ lưỡng. Mới đầu, ai nấy đều nghĩ tôi khó tính, nhìn thấy tôi là “tim đập chân run”, nhưng khi làm một thời gian thì vui vẻ và gắn bó lâu dài với salon.

Mặc dù đang ngồi nói chuyện thế này nhưng nhìn qua màn hình camera giám sát phía sau lưng bạn, tôi vẫn biết được từng người phục vụ khách có tốt hay không. Tôi quan niệm: đã làm đẹp cho khách thì cần phải hết lòng, tỉ mỉ, chính xác từng bước một, mặc dù không thể nào đạt được độ hoàn hảo – hoàn mỹ 100%. Tại Huyền Hương Hair Salon, bất cứ ai làm sai/mắc lỗi đều phải nhận và cùng tìm hướng xử lý. Nếu chẳng may bị lỗi/hỏng, tôi sẽ làm lại ngay, chứ không để đến khi khách gọi điện phàn nàn mới khắc phục. Sau đó, tôi cho họp toàn bộ nhân viên để tìm ra nguyên nhân/rút kinh nghiệm. Vì thế, những trường hợp không mong muốn cực kỳ hiếm hoi.

Không phải ngẫu nhiên mà ở “thời kỳ hoàng kim”, mỗi ngày Huyền Hương Hair Salon đón tới 40–50 khách, được ví von “đông như bệnh viện phụ sản”. Bí quyết xây dựng và phát triển thương hiệu của chị là gì?

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ xây dựng thương hiệu thật hoành tráng để đi đâu ai cũng biết đến mình. Tôi đam mê nghề tóc và cái đẹp, nên chỉ cần khách hàng đánh giá tôi làm tóc đẹp và quan tâm, thương quý tôi là vui lắm rồi! (cười)

Còn để đạt được thành công thì thiết yếu cần phải sử dụng các trang thiết bị tối tân. Cứ có tiền là tôi đầu tư/nâng cấp dụng cụ, kéo, máy móc làm tóc, cơ sở vật chất... để bắt kịp các xu hướng thời thượng. Có nhiều lần đi tu nghiệp/du lịch ở nước ngoài, bạn bè, đồng nghiệp đều tranh thủ tận hưởng, thư giãn... thì mình chỉ bị thiết bị làm tóc “bỏ bùa mê”. Mỗi chuyến về nước, ai cũng... phát hoảng khi thấy tôi mang theo hàng thùng toàn là lược, kéo, giấy uốn, máy này máy khác... “Đi ngày đàng học một sàng khôn”, sang bên đó, tôi chỉ muốn đem hết những thành tựu văn minh về để phục vụ khách hàng, đào tạo nhân viên và áp dụng vào cuộc sống của chính mình. Có lẽ phần nào sự khó tính của tôi bắt nguồn từ việc yêu cái đẹp – mới và ham thích xê dịch (cười).

Bên cạnh đó, mọi thứ trong salon đều phải luôn ngăn nắp, tinh tươm ngay cả khi đông khách. Không gian phải thoáng rộng, có cây xanh và tạo ra không khí an lành, thoải mái cũng như sự hài lòng từ dịch vụ nhỏ nhất. Tôi quán triệt các bạn nhân viên quan tâm đến cả đời sống, thói quen, sở thích... của khách, bên cạnh những yếu tố thông thường như nhu cầu, mong muốn, nhằm thiết kế kiểu tóc thực sự phù hợp và thu hút. Cao hơn nữa là NTM – khách hàng trở thành bạn thân và thấu hiểu nhau.

“Để gió cuốn đi”

Câu nói: “Trí tuệ trưởng thành trong tĩnh lặng, còn tính cách thì trưởng thành trong bão táp.” có lẽ rất hợp với phong cách của chị?

Tôi cho rằng, hầu hết những người thuộc “trường phái thực lực” đều như vậy (cười). Tôi thích đánh golf, những người hay đi tập cùng tôi cũng chẳng hay biết tôi là NTM. Một hôm, có bạn đến salon mới ngạc nhiên kêu rằng sao tôi lại giấu nghề...

Sở thích chơi thể thao có lẽ phần nào phản ảnh chính xác con người tôi. Không gian ở sân golf bao la, yên tĩnh, mọi người đều tôn trọng khoảng riêng tư của nhau. Có những lúc công việc căng thẳng, tôi không nghĩ ra được cái gì mới mẻ thì liền đi đánh golf. Lúc ấy, tinh thần thoải mái và đầu óc còn nảy ra nhiều ý tưởng sáng tạo thú vị (cười).

Nghề tóc luôn không ngừng thôi thúc tôi học hỏi, vươn lên. Ngày đi làm, đêm về tôi lại lên mạng tìm tòi các kiến thức, xu hướng. 1 năm, tôi đầu tư khoảng 30 triệu đồng để mua các khóa học trên internet.

Trên con đường 30 năm sự nghiệp, điều gì khiến chị tâm đắc nhất?

Tôi nhớ mãi một trường hợp bị chồng chê xấu, đánh đập và muốn ly hôn. Sau khi tôi làm tóc xong, cô ấy cảm ơn tôi hết lời. Nghe khách hàng nói: “Hương có tâm và có tầm!”, tôi rất vui! Mọi người thường nhắc nhiều về những người nổi tiếng/có vai vế tin tưởng “phó thác” đầu tóc cho Huyền Hương Hair Salon, mà ít biết đến những người bạn đạp xe, mỗi năm đến với tôi 1 lần để chỉnh trang cái “góc con người”. Tôi luôn muốn mang đến cái đẹp cho tất cả những ai là khách hàng của mình, thậm chí khi đi đâu đó mà nhìn thấy đầu tóc của người xung quanh chưa ổn, tôi lại thầm nghĩ giá mà mình có thể làm tóc cho họ.

BST “The Simplicity”của chị (thực hiện vào tháng 10/2016) tạo ra hiệu ứng/phản hồi rất tích cực trong ngành. Hậu trường thực hiện chắc có không ít điều thú vị?

Tôi đã sút mất 2kg, còn một số bạn trong ê-kíp thì ốm đấy! (cười). Với tôi, khi làm bất cứ một cái gì, đầu tiên, nó phải có ý nghĩa đã. Sau đó, tôi sẽ đầu tư thời gian, tâm sức, vật chất... để thu về kết quả xứng đáng. Đặc biệt, nếu đã làm BST thì thành phẩm phải được đăng báo và truyền thông.

Sau khi tôi lên ý tưởng, “The Simplicity” hoàn thành trong 2 tuần. Nếu NTM sở hữu kỹ năng và tư duy nổi trội, không cần mẫu Tây mà các bạn sinh viên/người mẫu nghiệp dư cũng có thể thể hiện tốt. Cả ê-kíp đều là những lựa chọn tối ưu trong khả năng của tôi: nhân viên salon chắc tay nghề, người mẫu học nghệ thuật/thời trang nên “diễn” đạt, rồi từ stylist, nhiếp ảnh gia... cho tới đơn vị truyền thông (Tạp chí HAIRWorld) đều làm việc chuyên nghiệp, tận tâm. Nhóm làm việc hăng say đến nỗi nhiều hôm còn trao đổi ý kiến với nhau qua mạng đến 3g sáng. BST là nơi tôi hé lộ “chất nghệ sĩ” trong con người mình, và khiến mọi người thấy vui vẻ, hào hứng, phần nào khẳng định tay nghề của ngành tóc Việt. Đó là những điều Huyền Hương “lợi” nhất! Mà bạn biết không, tôi còn thuyết phục được các bạn mẫu để luôn kiểu tóc trong BST ở ngoài đời thường!

Tôi thích hoa oải hương. Hoa đó để bình thường đã rất thơm rồi, nhưng khi vò nát thì mùi hương còn nồng nàn hơn, lưu lại mãi ở đầu ngón tay. Oải hương cũng được ứng dụng rộng rãi trong các sản phẩm nước hoa, mỹ phẩm, trà an thần/giải tỏa stress... Tôi cho rằng, làm một NTM thì cần sống/cống hiến như vậy: phải đem tới điều tốt đẹp cho người khác, và đóng góp những giá trị hữu ích cho xã hội.

Tin liên quan