HairWorld

Portrait

 Tin hot
  • Thêm nước - "Bí kíp" rẻ tiền tạo nên lớp trang điểm hoàn hảo Chỉ cần áp dụng chút nước vào một vài bước trang điểm cơ bản, bạn sẽ nhanh chóng có được khuôn mặt tươi tắn, căng mịn mà không cần tốn tiền mua sắm quá nhiều sản phẩm làm đẹp, dưỡng da
  • 7 kiểu tóc hè xinh xắn chỉ tốn 5 phút thực hiện Bạn sẽ chẳng cần phải đầu tư quá nhiều thời gian hay độ khéo léo để làm tóc mà vẫn có được những kiểu tóc điệu đà lại, hợp mốt.
  • Make up với eyeliner xanh dương mát mẻ cho kì nghỉ trên biển Tất nhiên, bạn cũng hoàn toàn có thể áp dụng style make up "cực fresh" này cho phong cách ngày hè ngập nắng của bạn đấy nhé!
  • Hướng dẫn tạo 3 kiểu tóc xinh xắn với những chiếc khăn lụa Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên vì độ đơn giản và vẻ ngọt ngào, cuốn hút mà những kiểu tóc này mang tới cho mình đấy.
  • NTM Orlandi Orlando: “Tôi luôn muốn phá vỡ mọi giới hạn” Orlandi Orlando là Giám đốc sáng tạo của Hãng Oyster Cosmetics với hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề tóc. Ông còn là Giám đốc Học viện đào tạo OHA có trụ sở tại NewYork, Anh, Italy và Tây Ban Nha. Ông thường được mời làm tóc cho các Tạp chí, Sự kiện âm nhạc, Show truyền hình của Italy và rất nhiều show diễn về tóc tại các nước. Ở mỗi quốc gia, mỗi dân tộc, ông đều làm việc bằng đam mê của mình để tạo ra những kiểu tóc, phương pháp làm tóc mới nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp trong công việc của
  • The Orient Charming Thuyết Âm Dương vẫn luôn là nền tảng của mọi sự vận động trong cuộc sống và làm nên cảm xúc sáng tạo của người nghệ sỹ. Vẫn sự hài hòa trong Âm có Dương, trong Dương có Âm nhưng với cách thể hiện mới mẻ, sáng tạo Nhà tạo mẫu đã làm nên sự quyến rũ không cưỡng nổi cho từng mẫu tóc.
  • Tại sao màu tóc nhuộm xong thường hay khác màu tóc mong đợi Điều này liên quan đến một loạt các vấn đề như lượng sắc tố trên tóc, cấu trúc tóc của mỗi người, thậm chí cả thời gian tác động thuốc nhuộm tóc. Hầu hết mọi người đều so sánh màu tóc sau khi nhuộm với màu tóc của người mẫu minh họa trên bao bì hộp thuốc. Thực tế màu da của người mẫu, ánh sáng khi chụp ảnh đã khác nhau thì kết quả màu tóc sẽ chuyển đổi khác nhau. Bên cạnh đó là vấn đề cấu trúc tóc, tóc chưa qua xử lý hoá chất, tóc quá đen cũng không dễ lên màu. Còn những mái tóc đã từng
  • Hair Spa – Sao không thử? Kinh doanh Hair Spa - một khái niệm còn khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng đang rất thịnh hành trên thế giới. Từ việc coi Hair Spa là một điểm đến xa xỉ, giờ đây, chăm sóc tóc tại Hair Spa, phục hồi năng lượng sống tại Hair Spa sau những giờ làm việc căng thẳng đã dần trở thành nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Tuy nhiên, làm thế nào để thành lập, quản lý một Hair Spa, tuyển dụng, đào tạo nhân viên và quan trọng nhất là sử dụng sản phẩm nào cho Hair Spa để mang lại lợi ích lớn nhất cho người kinh doanh

Giám đốc Vitality’s Việt Nam Trần Thị Thúy Hà “Vitality’s Việt Nam nương tựa đạo Phật để kinh doanh và phát triển”

15 Mar
11:23 2017

Cuộc gặp của HAIRWorld với Giám đốc Vitality's Việt Nam Trần Thị Thúy Hà diễn ra trong một quá trà nhỏ vào dịp cuối năm 2016. Những thanh âm rộn rã, tưng bừng, của đường phố cứ tất bật người - xe chỉ cách không khí lắng đọng của buổi trò chuyện chỉ vách kính mỏng. Sự khác biệt ấy, dường như phần nào đúng với con người Trần Thúy Hà với vẻ ngoài là một phụ nữ thành đạt, sắc sảo, hoạt ngôn và rất thông minh trong giao tiếp nhưng ẩn sâu phía trong con người chị lại ăm ắp những giáo lý Phật giáo đầy khiêm nhường và sâu lắng. Và cũng không ngờ, Trần Thị Thúy Hà lại có thể vận dụng được những giáo lý thấm đẫm tinh thần phương Đông ấy để xây dựng và phát triển thương hiệu chăm sóc tóc nổi tiếng toàn cầu, đến từ Italia - Vitality's bước đầu trở thành một thương hiệu có dấu ấn trong ngành tóc ở Việt Nam.

Chữ “duyên” với ngành tóc chữ duyên với Vitality’s

Từng làm thơ, viết văn, tốt nghiệp Thạc sỹ Báo chí và tưởng chừng sẽ có một sự nghiệp đáng kể tại cơ quan ngôn luận của Bộ Thông tin- truyền thông, tờ báo Bưu Điện Việt Nam, vậy cơ duyên nào khiến chị “rẽ ngang” trên con đường thăng tiến đầy rộng mở ấy để đến với Ngành tóc?

Trước khi đến với ngành tóc, tôi đã có duyên đến với ngành hóa mỹ phẩm trên 10 năm. Năm 2015, chính phủ Đức tài trợ một khóa học tại Đức cho 30 doanh nghiệp vừa và nhỏ cho Chính phủ Việt Nam đã mở ra cho tôi một cái duyên mới: đến với ngành tóc. Doanh nghiệp chúng tôi tham dự khóa học này tại Đức 1 tháng. Trong thời gian tại Đức, Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức cùng Phòng Công nghiệp và Thương Mại Việt Nam đã kết nối chúng tôi - doanh nghiệp đang kinh doanh ngành hàng hóa mỹ phẩm với một doanh nghiệp của Đức đang kinh doanh thương hiệu chăm sóc tóc số 1  Italia - Vitality’s ở Việt Nam. Chúng tôi đã hợp tác. Năm 2016, thấy doanh nghiệp chúng tôi phù hợp hơn nên phía hãng Vitality’s đã đề nghị chúng tôi độc quyền nhập khẩu và phân phối thương hiệu này tại Việt Nam.

Nhu cầu làm đẹp tạo ra một thị trường mà như chị nói tạo ra một thị trường hỗn loạn. Thế nhưng, nó cũng tạo cho chúng ta thêm nhiều lựa chọn. Ngay ở lĩnh vực cung cấp cũng vậy. Phải chăng một lần nữa “nhân duyên” đã đưa chị đến với Vitality’s? Hay, có thể nói rằng liệu có sự đồng cảm nào giữa triết lý kinh doanh của chị và Vitality’s để rồi chị quyết định phát triển thương hiệu này ở Việt Nam thay vì những lựa chọn khác?

Chính xác Vitality’s chọn tôi chứ không phải tôi chọn bạn ấy (cười). Tôi thường hay nói với con gái của mình, ở đời con người không được quyền lựa cha mẹ, anh chị em nhưng chúng ta được quyền chọn bạn, chọn người yêu, vợ chồng, chọn nghề nghiệp - công việc v.v...

Vitality’s chọn tôi hay tôi chọn Vitality’s là do tôi “đủ phước”, còn thương hiệu “đủ duyên” để chúng tôi chọn nhau. Vitality’s là thương hiệu đẳng cấp nhất nước Ý, nó phục vụ giới nhà giàu của Ý và Châu Âu, là thương hiệu độc quyền chăm sóc tóc cho cuộc thi Hoa hậu Ý và Hoa hậu Pháp, đồng thời độc quyền chăm sóc tóc luôn cho các Hoa hậu sau đăng quang đến hết nhiệm kỳ. Đẳng cấp ở đây chính là chất lượng sản phẩm, là xu hướng thời trang, là quy trình sản xuất xanh - sạch và quan điểm kinh doanh của hãng Vitality’s. Họ làm đẹp trên nền tảng bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng và nhà tạo mẫu, bảo vệ môi trường sống của cộng đồng.

Con người tôi làm gì cũng nghĩ cho người khác trước, trong nhà Phật gọi là hành hạnh nguyện bồ tát đạo (tất thảy vì mọi người). Kinh doanh với tôi, phải có lợi cho khách hàng, cho nhân viên, cho cộng đồng, cho gia đình và cuối cùng cho bản thân thì lúc đấy tôi mơi làm.

Cả tôi và Vitality’s đều có điểm chung này. “Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”, đã cảm nhau, hợp ý nhau, giống nhau thì chuyện “đồng nhau” (đồng hành) là điều tất yếu.

Chị nói rất nhiều đến chữ “duyên”, nói nhiều đến nguyên lý Nhân- Quả và tôi cũng được biết là từ rất lâu, chị đã theo đuổi những giáo lý nhà Phật để áp dụng trong cuộc sống của mình. Cốt lõi của Phật pháp là khuyên răn con người ta phải đối xử tốt với nhau, sống tử tế với nhau, không được làm điều sai trái và nếu làm thì sẽ có “quả báo”. Những điều ấy được thể hiện trong quan hệ - hợp tác với Vitality’s như thế nào?

Trong nhà Phật có câu “Bồ tát sợ Nhân, chúng sinh sợ Quả”, tức là hàng Bồ tát phàm khi làm việc gì đã nghĩ đến hậu quả của nó, còn con người khi kết quả sờ sờ mới biết sợ.

Tôi chưa phải là Bồ tát nhưng tôi học hạnh Bồ tát, tập làm Bồ tát, là suy nghĩ thật kỹ trước khi làm cái gì, lường trước được kết quả của nó: lợi hay hại, lợi thì lợi như thế nào, lợi cho ai, lợi nhiều hay lợi ít. Và biết trước rằng sẽ lợi người, lợi mình, và vô hại cho tất thảy chúng sinh nên tôi làm Vitality’s.

Cả tôi và Vitality’s đồ’song hành vì mái tóc “sống” của người Việt - tóc đẹp, khỏe. Cái đẹp và khỏe ấy Vitality’s dành cho NTM tóc, khách hàng, cộng đồng (nguồn nước, môi trường khi tiếp nhận nước đã gội đầu, xả, uốn, nhuộm v.v...)

  “Vitality’s” mang ý nghĩa “tràn đầy sức sống”/“sinh lực bền bỉ”. Qua cách nói của chị, tôi thấy còn một vế nữa, đó là “mang đến những điều tốt đẹp từ vẻ ngoài đến tinh thần bên trong”. Vậy thực tế, sản phẩm của Vitality’s có những điểm nổi trội nào khiến Công ty TNHH Hà Tuyến quyết định nhập khẩu - phân phối độc quyền tại Việt Nam, trong khi nước Ý nói riêng và thế giới nói chung có hàng trăm nhãn hàng mỹ phẩm tóc nổi tiếng, thưa chị?

Điều mà bạn vừa đề cập được phản ảnh rõ nét trong suốt lịch sử hình thành và phát triển hơn 50 năm qua của hãng. Vitality’s luôn coi con người là nhân tố trung tâm trong tất cả các khâu sản xuất - kinh doanh. Lợi nhuận xếp ở đằng sau sức khỏe. Do đó, hãng chỉ đặt nhà máy sản xuất tại thành phố Turin (Italy) vì nguồn nước ở nơi này giúp cho mái tóc và làn da phụ nữ óng mượt, tươi trẻ v.v... và kiên quyết không mở nhà máy ở nước thứ 3 mặc dù thị trường của Vitality’s đã mở rộng gần 100 quốc gia trên thế giới, và ở Ý nó chiếm vị trí thị phần số 1. Nguyên liệu sạch nhập từ các nước châu Âu. Các khâu sản xuất sạch ứng dụng công nghệ xanh giúp hạn chế chất thải và không gây ảnh hưởng đến môi trường. Bao bì đóng gói thân thiện, giảm thiểu khối lượng giấy/bìa xuống thấp nhất có thể... Tức là, sản phẩm Vitality’s nguyên chất và tinh túy từ ý niệm cho đến toàn bộ quy trình. Đơn cử, khi dùng dòng ủ tóc, bạn xả nước cho sạch nhưng da vẫn dính một ít kem thì có thể không cần rửa vì sản phẩm còn có tác dụng dưỡng da. Không phải ngẫu nhiên mà Vitality’s là thương hiệu độc quyền được dùng để chăm sóc nhan sắc cho Hoa hậu Italy và Hoa hậu Pháp.

Làm đẹp cho tóc- làm đẹp và làm điều tốt cho đời

Là Phật tử - Doanh nhân, chị ứng dụng văn hóa Phật giáo vào kinh doanh một cách hài hòa và chắt lọc. Tôi đọc ở đâu đó, có người viết rằng “Theo Đức Phật, các kiến thức mới mẻ, sự phát triển kỹ năng, sự tổ chức, việc hành động đúng thời, đúng lúc và những phương pháp mới, sẽ tạo thành nỗ lực chân chính để thành công”. Chị áp dụng điều này thế nào để phát triển Vitality’s Việt Nam trong năm tới?

Nhà Phật  cũng có nói: tâm nào mở ra thì sẽ gặp cảnh ấy. Việc tu học gần 20 năm qua giúp tôi bình thản đối mặt với những thách thức - cơ hội cũng như khó khăn cùng giữa biển tâm hỗn loạn, điên đảo của con người trong đời sống nói chung và trong kinh doanh nói riêng hiện nay, đặc biệt là Ngành Tóc.

Ngài Guido Bassignana - chủ tịch hãng Lytality's Italia và bà Trần Thị Thúy Hà

Với năm 2017, Vitality's Việt Nam thực hiện kế hoạch theo từng quý, theo nghiên cứu thị trường cũng như định hướng riêng để áp dụng linh hoạt, ngày càng phát triển - hoàn thiện tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi sẽ củng cố, kiện toàn đội ngũ kỹ thuật - kinh doanh - marketing, đẩy mạnh truyền thông dựa trên thế mạnh và hướng đi mang tính chất “bản sắc” của mình. Vào tháng 3 tới, Vitality's Việt Nam sẽ tham gia Hội chợ triển lãm Cosmoprof Worldwide Bologna (Italy) để kết nối và mở rộng cơ hội kinh doanh tại thị trường châu Âu. Sang quý II, tiếp tục đưa nhân sự sang Ý để học hỏi, nâng cao tay nghề. Bên cạnh đó, chúng tôi dự kiến sẽ có 3 đến 4 BST của 3 nhóm NTM Việt Nam và 1 BST của Phòng Kỹ thuật Vitality's Italy ra mắt công chúng. Đặc biệt, năm nay Vitality’s chúng tôi sẽ thực hiện một dự án truyền thông riêng rất đặc biệt cho các nhà tạo mẫu có đóng góp lớn cho ngành Tóc Việt Nam.

Tôi được biết chuyến đi Myanmar đầu xuân 2017 do Vitality's Việt Nam tổ chức hiện đang nhận được sự hưởng ứng của nhiều salon cũng như những người nổi tiếng: diễn viên Việt Trinh, MC Thanh Bạch... Chị có thể cho biết thêm về chuyến đi đầy ý nghĩa này trên đất Phật?

Chuyến đi này chúng tôi quy tụ được hơn 50 người, trong đó có hơn 30 nhà tạo mẫu, 5 vị thầy tu đáng kính và một số khách hàng là giới chính trị gia sử dụng Vitality’s tại các salon nổi tiếng Hà Nội mà chính các chủ salon mời đi. Gia đình chị Việt Trinh tham gia cùng đoàn 4 người và anh Thanh Bạch.

Trong lịch trình, đoàn sẽ đến chùa Shwedagon ở Yangon - chốn linh thiêng nhất đất nước Myanmar bởi nơi đây nơi lưu giữ 8 xá lợi tóc của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni để đảnh lễ và chiêm bái. Xá lợi Tóc của Đức Phật được coi là quốc bảo của đất nước Myanmar đang được chưa đựng trong tòa tháp trung tâm được chạm khắc tinh vi với 9300 lá vàng dát lên tương đương 500 kg vàng với hàng ngàn viên kim cương, đá quý bao bọc. Chính Phủ Myanmar cho 1.000 quân lính thuộc quân đội Myanmar ngày đêm bảo vệ 8 sợi tóc của đức Phật. Tôi cho rằng đây là nhân duyên lành hiếm có đối với các NTM tóc với đức Phật mà Vitality’s chúng tôi đang nỗ lực hết mình thực hiện vai trò kết nối.

 Chúng tôi đi lễ cùng nhau để hiểu nhau, yêu thương nhau, để cùng nhau hành trì công việc trong ngành Tóc theo Pháp của Phật nhằm tăng trưởng phước báu trong đời sống hiện tại và tâm linh nay mai. Tôi cũng hết sức bất ngờ khi một người quen đã tặng đoàn 50 triệu đồng để mua 1.200 suất quà cúng dường các vị sư ở Myanmar. Ngoài ra, đoàn chúng tôi còn thực hiện nghi thức dát vàng lên tượng Phật và hòn đá thiêng tại Myanmar.

Nghe chị nói, tôi lại chợt nhớ đến một triết lý khác một lời răn dạy khác của nhà Phật: “Làm giàu không chỉ mục đích kiếm sống mà còn phải biết tích lũy phước báu qua việc làm, trong đó có bố thí, cúng dường và thực hiện điều mình phát tâm”. Vậy trong chuyến hành hương về miền đất Phật, chị mong muốn tâm nguyện nào của mình sẽ trở thành sự thật?

Tôi nhận thấy các bạn trẻ mong muốn làm nghề tóc đang có cái tâm hướng ngoại, thích học hỏi xu hướng Âu  -  Mỹ, châu Á... mà không mấy quan tâm đến những “cây đa cây đề” hay “anh tài giấu mặt” của làng tóc Việt. Rất hiếm có hoạt động giao lưu - truyền nghề giữa các thế hệ. Tôi muốn kết nối họ lại gần nhau bằng chính nghề nghiệp của họ. Về lâu dài, tôi mơ ước thành lập Học viện đào tạo của Vitality's Việt Nam để có thể trao tặng món quà học hỏi - vươn lên cho những salon chưa có cơ hội/tiền bạc/điều kiện khó khăn (ở vùng sâu vùng xa). Tôi nghĩ, trước khi họ trở thành khách hàng của mình thì họ là những NTM tóc mình cần  phải quan tâm. Các khóa học hiện tại của Vitality's Việt Nam hoàn toàn miễn phí, không liên quan gì đến sản phẩm. Bạn học xong rồi làm khách hàng của Vitality's hay không cũng không sao cả (cười).

Hành trì kinh doanh theo đạo Phật, tôi nương vào 3 điểm tựa: nhân quả - vô thường và sự giải thoát. Tôi kinh doanh chỉ biết làm hết mình, vì Vitality’s và vì ngành Tóc. Còn kết quả như thế nào tôi cũng chấp chận. Bởi “được” rồi theo quy luật vận hành của tự nhiên thì đến lúc nó cũng sẽ “mất”. Và biết đâu khi mất lại là cái được, bởi các thầy ở Chùa cứ nói vui, mà thật ra là nhắc tôi “buông xuống đi”.

 Xin cảm ơn bà Trần Thị Thúy Hà về cuộc nói chuyện rất bổ ích và thú vị này. Chúc chị và Vitality's Việt Nam luôn thành công.

Thủy Chinh

 

Tin liên quan