HairWorld

Portrait

 Tin hot
  • Thêm nước - "Bí kíp" rẻ tiền tạo nên lớp trang điểm hoàn hảo Chỉ cần áp dụng chút nước vào một vài bước trang điểm cơ bản, bạn sẽ nhanh chóng có được khuôn mặt tươi tắn, căng mịn mà không cần tốn tiền mua sắm quá nhiều sản phẩm làm đẹp, dưỡng da
  • 7 kiểu tóc hè xinh xắn chỉ tốn 5 phút thực hiện Bạn sẽ chẳng cần phải đầu tư quá nhiều thời gian hay độ khéo léo để làm tóc mà vẫn có được những kiểu tóc điệu đà lại, hợp mốt.
  • Make up với eyeliner xanh dương mát mẻ cho kì nghỉ trên biển Tất nhiên, bạn cũng hoàn toàn có thể áp dụng style make up "cực fresh" này cho phong cách ngày hè ngập nắng của bạn đấy nhé!
  • Hướng dẫn tạo 3 kiểu tóc xinh xắn với những chiếc khăn lụa Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên vì độ đơn giản và vẻ ngọt ngào, cuốn hút mà những kiểu tóc này mang tới cho mình đấy.
  • NTM Orlandi Orlando: “Tôi luôn muốn phá vỡ mọi giới hạn” Orlandi Orlando là Giám đốc sáng tạo của Hãng Oyster Cosmetics với hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề tóc. Ông còn là Giám đốc Học viện đào tạo OHA có trụ sở tại NewYork, Anh, Italy và Tây Ban Nha. Ông thường được mời làm tóc cho các Tạp chí, Sự kiện âm nhạc, Show truyền hình của Italy và rất nhiều show diễn về tóc tại các nước. Ở mỗi quốc gia, mỗi dân tộc, ông đều làm việc bằng đam mê của mình để tạo ra những kiểu tóc, phương pháp làm tóc mới nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp trong công việc của
  • The Orient Charming Thuyết Âm Dương vẫn luôn là nền tảng của mọi sự vận động trong cuộc sống và làm nên cảm xúc sáng tạo của người nghệ sỹ. Vẫn sự hài hòa trong Âm có Dương, trong Dương có Âm nhưng với cách thể hiện mới mẻ, sáng tạo Nhà tạo mẫu đã làm nên sự quyến rũ không cưỡng nổi cho từng mẫu tóc.
  • Tại sao màu tóc nhuộm xong thường hay khác màu tóc mong đợi Điều này liên quan đến một loạt các vấn đề như lượng sắc tố trên tóc, cấu trúc tóc của mỗi người, thậm chí cả thời gian tác động thuốc nhuộm tóc. Hầu hết mọi người đều so sánh màu tóc sau khi nhuộm với màu tóc của người mẫu minh họa trên bao bì hộp thuốc. Thực tế màu da của người mẫu, ánh sáng khi chụp ảnh đã khác nhau thì kết quả màu tóc sẽ chuyển đổi khác nhau. Bên cạnh đó là vấn đề cấu trúc tóc, tóc chưa qua xử lý hoá chất, tóc quá đen cũng không dễ lên màu. Còn những mái tóc đã từng
  • Hair Spa – Sao không thử? Kinh doanh Hair Spa - một khái niệm còn khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng đang rất thịnh hành trên thế giới. Từ việc coi Hair Spa là một điểm đến xa xỉ, giờ đây, chăm sóc tóc tại Hair Spa, phục hồi năng lượng sống tại Hair Spa sau những giờ làm việc căng thẳng đã dần trở thành nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Tuy nhiên, làm thế nào để thành lập, quản lý một Hair Spa, tuyển dụng, đào tạo nhân viên và quan trọng nhất là sử dụng sản phẩm nào cho Hair Spa để mang lại lợi ích lớn nhất cho người kinh doanh

Đại sứ Thương hiệu toàn cầu Inebrya Giuseppe De Luca: “Tôi yêu những “Nàng thơ” thanh lịch, sang trọng…”

15 Mar
11:22 2017

Ê-kíp tạp chí HAIRWorld có duyên may gặp mặt Giuseppe De Luca trước “giờ G” Inebrya Hair Show “Đam mê bất tận” vài tiếng đồng hồ. Giữa khung cảnh nên thơ và sang trọng ấy ở JW Marriott Hotel Hà Nội, Đại sứ Thương hiệu toàn cầu Inebrya bận vest tông trầm lịch lãm phối với quần đỏ cùng giày thể thao bắt mắt. Nếu dùng một từ tiếng Việt thật sâu và thật sắc để diễn tả về người đàn ông Italy này thì có lẽ không gì hợp bằng “Nhân”.

Bởi vì, Giuseppe De Luca là yếu nhân (VIP) trong các show trình diễn tóc của Inebrya. Đồng thời, ông coi “sứ mệnh” của mình là luôn chăm chút cho vẻ đẹp của những người phụ nữ thêm phần thanh lịch, sang trọng, và quan niệm: “Với tôi, sống không có nghĩa chỉ là cống hiến hết mình vì công việc mà còn phải sống cho mọi người, sống với mọi người”.
 
Sinh năm 1963 tại Italy, Giuseppe De Luca có 36 năm hoạt động trong ngành tóc thế giới. Ông vừa sở hữu một salon chuyên nghiệp vừa là thành viên chủ chốt và tích cực trong đội ngũ kỹ thuật – sáng tạo của hãng Inebrya tại Ý cũng như trên thị trường toàn cầu.

Đại sứ Thương hiệu toàn cầu của Inebrya từng sang London để giảng dạy tại Học viện Toni & Guy và được yêu cầu truyền thụ về kỹ thuật cắt tóc mới. Trong khi đó, chất tóc người Anh rất mỏng và nữ giới thích để dài nên gây rất nhiều khó khăn cho các NTM khi tạo kiểu. Giuseppe đã dùng dao cắt tóc (dạng dao mổ) để tỉa tóc – kỹ thuật mà ông nghiên cứu suốt 4 năm ở Italy. Năm 2007, ông nhận giải thưởng cao quý trong ngành tóc quốc tế ở hạng mục Kỹ thuật cắt tiên tiến – điều mà rất hiếm NTM trên đất nước hình chiếc ủng đạt được.

 
Những điểm chung nào đã khiến ông và Inebrya gặp nhau để rồi ông trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu của hãng?

Sau 18 năm làm việc cho một công ty đầu ngành, tôi biết đến Inebrya. Tôi vô cùng ấn tượng với chất lượng sản phẩm và sự nghiêm túc của thương hiệu này. Chính các dòng mỹ phẩm tóc tuyệt vời của hãng đã đem lại cho tôi rất nhiều sự thỏa mãn. Để có được một số thành công và kết quả như hiện tại, cho đến ngày hôm nay, tôi vẫn luôn phải tìm tòi, nghiên cứu rất nhiều.
 

 
Ông nổi tiếng với vai trò nghệ sĩ trình diễn nghệ thuật tóc xuất sắc, hơn là một người chia sẻ về kỹ thuật. Những điều gì ở công việc này làm ông say mê đến vậy?

Cả hai lĩnh vực: kỹ thuật thiết kế – tạo mẫu tóc và trình diễn đều đòi hỏi sự tìm tòi, học tập, thường xuyên rèn luyện kỹ năng trong suốt một quá trình dài. Đồng thời, người nghệ sĩ trình diễn còn phải sở hữu tố chất sáng tạo và thể hiện được ở từng tác phẩm của mình, bởi nghệ thuật không có sự lặp lại và khuôn mẫu nào cả.

Khi giao lưu với các NTM, tôi học được từ họ rất nhiều điều mới mẻ. Giới thiệu về các BST của mình cũng chính cách tôi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, thế mạnh cá nhân với họ. Bởi vì, các NTM chuyên nghiệp hoàn toàn có thể nhìn lướt rồi làm theo những mẫu tóc mà tôi thực hiện. Tôi luôn cố gắng trao truyền lại kỹ thuật của mình cho thế hệ tiếp nối và rất vui vì mỗi lần như vậy, lớp trẻ sẽ lấy chúng làm mẫu cho tác phẩm của họ.

“Nàng thơ” trong các sáng tạo của ông là gì?

Như bạn biết đấy, đất nước Italy quê hương tôi rất nổi tiếng với  phong cách thời trang tinh tế, lịch lãm. Với BST “Quyến rũ” trình diễn ở Inebrya Hair Show “Đam mê bất tận”, tôi muốn nhấn mạnh sự sang trọng, lịch sự và cố gắng truyền tải thông điệp này trên các mẫu tóc của mình. Điểm đặc biệt là tôi còn lồng ghép thêm vào chúng yếu tố thiên nhiên như cỏ cây, hoa lá, phụ kiện… khác.
Các BST của tôi luôn hướng đến vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng của những người phụ nữ. Dù họ ở độ tuổi nào: còn trẻ, đã có con hay đang ở lứa trung niên… thì tôi vẫn cho rằng: thông qua mái tóc, họ sẽ toát lên sức hấp dẫn nhờ vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng. Như vậy, không chỉ bản thân họ được tôn vinh và người chồng/bạn trai… của họ cũng sẽ cảm thấy rất hạnh phúc khi cả hai sánh bước bên nhau.
 

 
Có ý kiến cho rằng: thà làm ngọn đèn dầu leo lét kéo dài sự hữu hình của mình còn hơn là “Ta muốn đốt tim ta thành ngọn nến/Cháy đến kiệt cùng giọt sáp long lanh!” mà mau chóng lụi tàn. Ông nghĩ sao về vấn đề này?

Tôi đoán bạn hỏi tôi câu này là vì phần lớn thời gian và tâm sức tôi đều dành cho công việc, và còn đòi hỏi quá nhiều ở bản thân mình – làm việc quá mức cầu toàn, phải không? (cười).

Tôi mong muốn việc trình diễn các BST của mình luôn hoàn hảo, thành công. Tôi tự tay làm tất cả mọi việc để thực hiện mẫu thiết kế mà không cần sự hỗ trợ từ người khác. Tôi có nhiều khách hàng, và tôi mong rằng khi đến salon của mình thì họ luôn luôn vui vẻ, hạnh phúc, hài lòng khi ra về. Để đạt được điều đó, đương nhiên tôi phải nghiêm túc và hết mình rồi!

Khi làm việc, tôi tập trung cực kỳ cao độ cho nên tôi không muốn có bất kỳ sự tác động hay “gây nhiễu” nào làm ảnh hưởng đến hiệu suất – thành quả của mình. Dường như vì thế mà người nào không biết rõ sẽ nghĩ rằng tôi khó gần, lạnh lùng (cười). Thực ra, kiểu tính cách của tôi là vui vẻ, lạc quan và dễ gần. Tôi cũng rất thích giúp đỡ mọi người. Do đó, tôi đã nhận nuôi hai đứa trẻ. Con ruột của tôi rất thoải mái, hòa đồng và yêu thương các em của mình. Trong salon, tôi cũng tạo ra một quỹ nhân đạo giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, quyên góp thức ăn, quần áo… cho người nghèo.
 
Ông giống như một con ong miệt mài hết ngày này sang tháng khác tìm phấn, làm mật cho cái tổ đầy ắp nghệ thuật trình diễn sáng tạo về tóc của mình. Vậy gia đình, cụ thể là vợ và các con có khi nào ghen tỵ với “Nàng thơ” của ông không?

Trước hết, tôi phải nói lời cảm ơn sâu sắc đến vợ tôi – một bác sĩ phẫu thuật trong bệnh viện lớn ở Italy. Chúng tôi chỉ có khoảng thời gian rất ít ỏi dành cho nhau. Mặc dù rất bận rộn nhưng cô ấy luôn thông cảm và hỗ trợ tôi rất nhiều về việc nhà cũng như chăm sóc con cái. Con trai tôi hiện đang là người mẫu cho một số hãng thời trang ở Italy, Pháp và khiến tôi hết sức tự hào. Còn con gái tôi dường như cũng bị “di truyền” tình yêu với tóc từ cha. Hàng ngày, cô bé (13 tuổi) thường ra salon để chơi và lấy búp bê ra làm tóc, trang điểm, rồi mơ ước sau này lớn lên sẽ được làm nghề giống bố… Mọi người đều tôn trọng và ủng hộ lĩnh vực nghệ thuật mà tôi theo đuổi.  
 

 
Ông làm thế nào để cân bằng giữa công việc với cuộc sống cá nhân và thực hiện tốt cả hai vai trò của mình?

Khi không phải làm show diễn thì tôi sẽ dành ra vài ngày không đến salon để ở nhà chơi với con. Với tôi, sống không có nghĩa chỉ là làm việc mà còn phải sống cho mọi người, sống với mọi người. Gia đình là cuộc sống của tôi. Tôi rất khâm phục và yêu quý mẹ tôi, đặc biệt ở đức tính bao dung. Bà đã 85 tuổi nhưng vẫn quản lý mọi việc trong gia đình một cách sáng suốt. Lần này, tôi kể với mẹ là mình sang Việt Nam làm việc. Bà bảo thế này: “Xa thế?! Con sang đó làm gì?”. “Bây giờ hiện đại lắm mẹ ạ, đi lại bằng máy bay cũng nhanh thôi”. “Cao thế, nhỡ đâu ngã thì sao hả con?...” (cười lớn)

Trân trọng cảm ơn ông vì những chia sẻ thú vị!

Thủy Chinh Minh Hằng
Ảnh: Toàn Nguyễn

Tin liên quan