HairWorld

Portrait

 Tin hot
  • Thêm nước - "Bí kíp" rẻ tiền tạo nên lớp trang điểm hoàn hảo Chỉ cần áp dụng chút nước vào một vài bước trang điểm cơ bản, bạn sẽ nhanh chóng có được khuôn mặt tươi tắn, căng mịn mà không cần tốn tiền mua sắm quá nhiều sản phẩm làm đẹp, dưỡng da
  • 7 kiểu tóc hè xinh xắn chỉ tốn 5 phút thực hiện Bạn sẽ chẳng cần phải đầu tư quá nhiều thời gian hay độ khéo léo để làm tóc mà vẫn có được những kiểu tóc điệu đà lại, hợp mốt.
  • Make up với eyeliner xanh dương mát mẻ cho kì nghỉ trên biển Tất nhiên, bạn cũng hoàn toàn có thể áp dụng style make up "cực fresh" này cho phong cách ngày hè ngập nắng của bạn đấy nhé!
  • Hướng dẫn tạo 3 kiểu tóc xinh xắn với những chiếc khăn lụa Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên vì độ đơn giản và vẻ ngọt ngào, cuốn hút mà những kiểu tóc này mang tới cho mình đấy.
  • NTM Orlandi Orlando: “Tôi luôn muốn phá vỡ mọi giới hạn” Orlandi Orlando là Giám đốc sáng tạo của Hãng Oyster Cosmetics với hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề tóc. Ông còn là Giám đốc Học viện đào tạo OHA có trụ sở tại NewYork, Anh, Italy và Tây Ban Nha. Ông thường được mời làm tóc cho các Tạp chí, Sự kiện âm nhạc, Show truyền hình của Italy và rất nhiều show diễn về tóc tại các nước. Ở mỗi quốc gia, mỗi dân tộc, ông đều làm việc bằng đam mê của mình để tạo ra những kiểu tóc, phương pháp làm tóc mới nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp trong công việc của
  • The Orient Charming Thuyết Âm Dương vẫn luôn là nền tảng của mọi sự vận động trong cuộc sống và làm nên cảm xúc sáng tạo của người nghệ sỹ. Vẫn sự hài hòa trong Âm có Dương, trong Dương có Âm nhưng với cách thể hiện mới mẻ, sáng tạo Nhà tạo mẫu đã làm nên sự quyến rũ không cưỡng nổi cho từng mẫu tóc.
  • Tại sao màu tóc nhuộm xong thường hay khác màu tóc mong đợi Điều này liên quan đến một loạt các vấn đề như lượng sắc tố trên tóc, cấu trúc tóc của mỗi người, thậm chí cả thời gian tác động thuốc nhuộm tóc. Hầu hết mọi người đều so sánh màu tóc sau khi nhuộm với màu tóc của người mẫu minh họa trên bao bì hộp thuốc. Thực tế màu da của người mẫu, ánh sáng khi chụp ảnh đã khác nhau thì kết quả màu tóc sẽ chuyển đổi khác nhau. Bên cạnh đó là vấn đề cấu trúc tóc, tóc chưa qua xử lý hoá chất, tóc quá đen cũng không dễ lên màu. Còn những mái tóc đã từng
  • Hair Spa – Sao không thử? Kinh doanh Hair Spa - một khái niệm còn khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng đang rất thịnh hành trên thế giới. Từ việc coi Hair Spa là một điểm đến xa xỉ, giờ đây, chăm sóc tóc tại Hair Spa, phục hồi năng lượng sống tại Hair Spa sau những giờ làm việc căng thẳng đã dần trở thành nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Tuy nhiên, làm thế nào để thành lập, quản lý một Hair Spa, tuyển dụng, đào tạo nhân viên và quan trọng nhất là sử dụng sản phẩm nào cho Hair Spa để mang lại lợi ích lớn nhất cho người kinh doanh

CEO hệ thống salon Thúy Hằng - Bà Bùi Thúy Hằng: Đỉnh cao nào cũng tới khi vượt thoát chính mình

15 Mar
11:23 2017

Đó chính là bí quyết giúp nữ doanh nhân Bùi Thúy Hằng trở thành Giám đốc điều hành (CEO) Hệ thống Salon Thúy Hằng gồm chuỗi 6 salon quy mô, và được bạn bè đồng nghiệp tín nhiệm bầu làm Chủ tịch liên hiệp các CLB ngành tóc phía Bắc, Chủ tịch Hội Đào tạo Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam Miền Bắc... Tâm huyết với ngành nghề, ý chí quyết tâm và tinh thần lạc quan đã giúp chị đạt đến những đỉnh cao mà không nhiều người chạm tới được.

Ngọc sáng nhờ mài giũa

Ngày 1/11/2016, CEO Bùi Thúy Hằng tổ chức gala “13 năm đam mê và cống hiến” – sự kiện đánh dấu mốc son sinh nhật lần thứ 13 của Hệ thống Salon Thúy Hằng. Trong không gian dạ tiệc hoành tráng, giữa trời mây khoáng đạt và rừng thông xanh ngút ngàn ở Flamingo Đại Lải Resort (Vĩnh Phúc), toàn thể đội ngũ cán bộ nhân viên Hệ thống (gần 130 nhân sự) đem đến cho khách hàng, đối tác, khách mời... cơ hội được thư giãn – giao lưu hết mình trong hàng loạt hoạt động sôi động như: team building, gala, các tiết mục trình diễn đặc sắc, chương trình dã ngoại... Bên cạnh đó, dịp lễ này cũng trở thành khoảng lặng ý nghĩa để CEO Bùi Thúy Hằng nhìn lại viên ngọc sáng do chính mình chuyên tâm mài giũa từng ly từng tý với biết bao niềm xúc động và tự hào...

“Có lẽ là, tôi không chọn nghề mà được nghề chọn, bởi tôi vốn là một công chức của Cảng vụ quốc tế Sài Gòn. Sau khi sinh con thì ông xã không muốn cho tôi đi làm nữa, trong khi bản thân mình không phải là kiểu “yên phận cho qua một kiếp người”. Thế là tôi làm nghề nối mi ở TP. HCM, sau đó theo chồng chuyển công tác ra Hà Nội. Thời khởi nghiệp, tôi làm thợ phụ học việc tại Salon Tâm Loan của NTM “cây đa, cây đề” Hoàng Minh Tâm. Hồi ấy, tôi còn không có tiền đi học nên học mót là chủ yếu (cười). Thật sự rất may mắn và xúc động khi được một người thầy tận tâm như anh Tâm “cầm tay chỉ việc” từ những điều nhỏ nhất. Sau 2 năm làm ở salon, tôi có nhiều ý tưởng, niềm đam mê về kinh doanh cũng như động lực khởi nghiệp. Thế nên, lúc ấy, ông xã hỏi tôi ước mơ là gì thì tôi kể ra vô số.” – CEO Bùi Thúy Hằng bồi hồi nhớ lại.

Thực tế, đã có không ít bạn nghề đồng lứa vô cùng ngỡ ngàng trước những bước tiến dài đến vậy của chị. Từ một nhân viên mẫn cán “sáng cắp ô đi, tối cắp về”, Bùi Thúy Hằng giờ là CEO của chuỗi 6 salon sang trọng, đẳng cấp tại Hà Nội, Lai Châu và Bắc Ninh với tổng diện tích gần 2.000m2. Suốt hơn một thập kỷ qua, Hệ thống salon Thúy Hằng đã miệt mài chăm sóc vẻ đẹp mái tóc cho người tiêu dùng, đóng góp vào sự phát triển của ngành tóc, mang lại nhiều giá trị thiết thực – hữu ích cho xã hội cũng như các hoạt động thiện nguyện... “Đã nghĩ thì tội gì mà không... nghĩ lớn (cười). Và khi viên ngọc đã sáng thì bạn không còn e sợ biến động hay nghịch cảnh nữa. Ta sẽ biết cách khơi dậy năng lực tiềm ẩn để vượt qua giới hạn hiện tại, biết mình nên và không nên làm gì để hiện thực hóa ước mơ. Dường như, chính nhờ quan điểm này mà tôi đã có được ngày hôm nay. Với mỗi một công việc, tôi đặt nhiều tâm huyết vào đó lắm! Không làm thì thôi nhưng đã làm thì phải trọn vẹn, viên mãn và thực hiện cho đến cùng...” – chị Thúy Hằng nhấn mạnh.

Không làm thì thôi nhưng đã làm thì phải trọn vẹn, viên mãn

Như cánh buồm lộng lẫy...

Khép lại năm 2016 thành công rực rỡ, người đứng đầu Hệ thống Salon Thúy Hằng đang ấp ủ khá nhiều kế hoạch “bạo gan” cho năm mới 2017. Theo đó, trong năm nay, chị dự định triển khai 10–20 salon trên cả nước. Về tầm nhìn: đến năm 2022, Hệ thống Salon Thúy Hằng sẽ có mặt khắp 64 tỉnh thành toàn quốc và trở thành thương hiệu số 1 của ngành tóc Việt Nam.

“Tôi lựa chọn và phục vụ khách hàng những dịch vụ tốt nhất nên người tiêu dùng luôn yên tâm, tin tưởng vào chất lượng, kỹ thuật, tay nghề... của Salon Thúy Hằng. Thậm chí, khách hàng còn mang lại giá trị tinh thần – động viên vô cùng lớn lao cho chúng tôi. Với khách hàng, chúng tôi cam kết mang đến những dịch vụ tốt nhất, an toàn nhất cho sức khỏe. Tôi kỳ vọng sẽ đưa chuẩn dịch vụ lên 3 sao – 5 sao (cười). Với nhân viên, Hệ thống Salon Thúy Hằng sẽ tạo ra môi trường thực sự chuyên nghiệp, có giá trị nhân văn và khác biệt so với các salon khác. Tôi đang hoàn thiện khoảng 30 quy trình kỹ thuật, từ khâu nhỏ nhất đến khâu khó nhất để bất kỳ nhân viên mới nào gia nhập đại gia đình “Mặt trăng xanh” chỉ cần xem video cũng có thể học hỏi được các kiến thức hữu ích.” – chị Thúy Hằng cho hay.

Đặc biệt, về văn hóa salon, CEO Bùi Thúy Hằng mong muốn dành cho đội ngũ nhân sự những khóa đào tạo thiết thực để các bạn không ngừng mở rộng không gian phát triển, kỹ năng mềm, “nghệ thuật” chăm sóc khách hàng/quản lý, cách truyền cảm hứng cho nhân viên cấp dưới... Với đối tác, nữ doanh nhân chú trọng việc chia sẻ thành công với mọi người và khích lệ tinh thần giúp đỡ lẫn nhau để rút ngắn con đường đi đến đích.

Dù là công việc ở Hệ thống Salon Thúy Hằng, trong các hội/tổ chức nghề nghiệp hay sự kiện cộng đồng, mọi hoạt động đều cần sự đoàn kết – chung tay của tập thể/đội nhóm. Nó giống với việc các thành viên “ngồi chung một thuyền” muốn tìm được luồng cá lớn thì cần phải hội đủ 3 điều kiện: thiên thời, địa lợi và nhân hòa. Trong đó, yếu tố cuối cùng quan trọng đến mức nó đủ sức dẫn lối – mở đường để gọi về kỳ tích... Với quyết tâm đầy bản lĩnh, giống như cánh buồm lộng lẫy của “nhân hòa” luôn nỗ lực gom gió ra khơi, CEO Bùi Thúy Hằng đã kiên định chứng minh thiện ý – giá trị của việc “người hỗ trợ người” mà chị theo đuổi, như chính những chia sẻ chân thành trong lễ ra mắt BES Trend Group hôm 7/11/2016 tại Hà Nội: “Là NTM, nếu bạn đi một mình thì khó tiến xa được, nhưng nếu có người đồng hành thì chúng ta sẽ tạo ra nhiều xu hướng mới, kỹ thuật làm tóc mới”.

Với đối tác, tôi mong muốn chia sẻ thành công với mọi người và khích lệ tinh thần giúp đỡ lẫn nhau để tất cả đều mãn nguyện

Bên thềm năm mới, mái tóc bob lệch cá tính đã làm nên thương hiệu cá nhân của chủ nhân Hệ thống Salon Thúy Hằng ánh lên sắc hồng – tím trong nắng ấm và hương xuân dịu dàng như hơi thở đất trời vào lúc cựa mình để làm trỗi dậy những lộc biếc mướt xanh. Chị mỉm cười rạng rỡ với niềm hy vọng dâng đầy trong ánh mắt: “Tôi thực sự rất vui khi được các anh chị em, bạn bè đồng nghiệp tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Liên hiệp các CLB ngành tóc phía Bắc, Chủ tịch Hội Đào tạo phát triển nghề làm đẹp Việt Nam miền Bắc. Bên cạnh đó, UBND TP. Hà Nội vừa mới cấp con dấu và quyết định chính thức thành lập Hội nhà thiết kế & tạo mẫu tóc Hà Nội. Đây là điều mà tôi trăn trở, ấp ủ hiện thực hóa bấy lâu nay. Tôi luôn sống lạc quan và tin tưởng vào những gì mình làm, những hướng đi đúng của bản thân. Mặc dù có một số người nói rằng nó rất khó thực hiện, rồi những chuyện này khác... nhưng tôi thì mong muốn các NTM sẽ có chỗ đứng vững chắc trong và bằng ngành nghề của mình, khiến xã hội tôn trọng. Bởi thực tế, làm đẹp là lĩnh vực có giá trị thẩm mỹ – tính nghệ thuật cao, đầy sáng tạo và rất được tôn vinh ở các quốc gia phát triển.”

Tôi luôn sống lạc quan và tin tưởng vào những gì mình làm, những hướng đi đúng của bản thân

Một số Fun Facts về CEO  Bùi Thúy Hằng:

Hệ thống Salon Thúy Hằng: gồm 6 salon (1 ở Lai Châu, 1 ở Bắc Ninh, 4 ở Hà Nội) với số lượng nhân viên: 126 người và tổng diện tích: 1.670m2

Vật dụng không thể thiếu được trong túi xách: sổ tay và bút để ghi các ý tưởng sáng tạo trong công việc; mỹ phẩm: son phấn, đồ dưỡng da, nước hoa; ví tiền; khăn; kính mát

Thói quen thường ngày: tập thể dục buổi sáng và ôm hôn các con trước khi đi làm.

Sở thích: khiêu vũ, khám phá những miền đất mới.

“Trái ngọt” năm 2016: Cùng nhóm tình nguyện “Quỹ xây trường vùng cao” khánh thành được 4 điểm trường ở Yên Bái, Bắc Kạn và Hà Giang.

Theo HAIRWorld Magazine

Tin liên quan