HairWorld

Business

 Tin hot
  • Thêm nước - "Bí kíp" rẻ tiền tạo nên lớp trang điểm hoàn hảo Chỉ cần áp dụng chút nước vào một vài bước trang điểm cơ bản, bạn sẽ nhanh chóng có được khuôn mặt tươi tắn, căng mịn mà không cần tốn tiền mua sắm quá nhiều sản phẩm làm đẹp, dưỡng da
  • 7 kiểu tóc hè xinh xắn chỉ tốn 5 phút thực hiện Bạn sẽ chẳng cần phải đầu tư quá nhiều thời gian hay độ khéo léo để làm tóc mà vẫn có được những kiểu tóc điệu đà lại, hợp mốt.
  • Make up với eyeliner xanh dương mát mẻ cho kì nghỉ trên biển Tất nhiên, bạn cũng hoàn toàn có thể áp dụng style make up "cực fresh" này cho phong cách ngày hè ngập nắng của bạn đấy nhé!
  • Hướng dẫn tạo 3 kiểu tóc xinh xắn với những chiếc khăn lụa Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên vì độ đơn giản và vẻ ngọt ngào, cuốn hút mà những kiểu tóc này mang tới cho mình đấy.
  • NTM Orlandi Orlando: “Tôi luôn muốn phá vỡ mọi giới hạn” Orlandi Orlando là Giám đốc sáng tạo của Hãng Oyster Cosmetics với hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề tóc. Ông còn là Giám đốc Học viện đào tạo OHA có trụ sở tại NewYork, Anh, Italy và Tây Ban Nha. Ông thường được mời làm tóc cho các Tạp chí, Sự kiện âm nhạc, Show truyền hình của Italy và rất nhiều show diễn về tóc tại các nước. Ở mỗi quốc gia, mỗi dân tộc, ông đều làm việc bằng đam mê của mình để tạo ra những kiểu tóc, phương pháp làm tóc mới nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp trong công việc của
  • The Orient Charming Thuyết Âm Dương vẫn luôn là nền tảng của mọi sự vận động trong cuộc sống và làm nên cảm xúc sáng tạo của người nghệ sỹ. Vẫn sự hài hòa trong Âm có Dương, trong Dương có Âm nhưng với cách thể hiện mới mẻ, sáng tạo Nhà tạo mẫu đã làm nên sự quyến rũ không cưỡng nổi cho từng mẫu tóc.
  • Tại sao màu tóc nhuộm xong thường hay khác màu tóc mong đợi Điều này liên quan đến một loạt các vấn đề như lượng sắc tố trên tóc, cấu trúc tóc của mỗi người, thậm chí cả thời gian tác động thuốc nhuộm tóc. Hầu hết mọi người đều so sánh màu tóc sau khi nhuộm với màu tóc của người mẫu minh họa trên bao bì hộp thuốc. Thực tế màu da của người mẫu, ánh sáng khi chụp ảnh đã khác nhau thì kết quả màu tóc sẽ chuyển đổi khác nhau. Bên cạnh đó là vấn đề cấu trúc tóc, tóc chưa qua xử lý hoá chất, tóc quá đen cũng không dễ lên màu. Còn những mái tóc đã từng
  • Hair Spa – Sao không thử? Kinh doanh Hair Spa - một khái niệm còn khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng đang rất thịnh hành trên thế giới. Từ việc coi Hair Spa là một điểm đến xa xỉ, giờ đây, chăm sóc tóc tại Hair Spa, phục hồi năng lượng sống tại Hair Spa sau những giờ làm việc căng thẳng đã dần trở thành nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Tuy nhiên, làm thế nào để thành lập, quản lý một Hair Spa, tuyển dụng, đào tạo nhân viên và quan trọng nhất là sử dụng sản phẩm nào cho Hair Spa để mang lại lợi ích lớn nhất cho người kinh doanh

Sự phát triển của ngành tóc trong năm 2016 tại Mỹ

15 Mar
11:23 2017

Theo nghiên cứu mới nhất của PCR (Professional Consultant & Resources) thì doanh thu của các Salon tại Mỹ tăng 3% (lên đến 62 tỷ đô) trong năm qua. Gần 270.000 thẩm mỹ viện và đại lý bán lẻ đã và đang sử dụng, phân phối sản phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp.

Ông Cyrus Bulsara - chủ tịch PCR cho biết: "Tuy còn chậm nhưng ngành công nghiệp này đang có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực. Với xu hướng của nền kinh tế hiện nay, ta có thể thấy tín hiệu lạc quan của ngành làm tóc. Chất lượng cao, công nghệ tân tiến, những salon chuyên nghiệp cùng những nhà sản xuất hàng đầu chính là chìa khóa cho sự phát triển của ngành. Doanh số các sản phẩm chăm sóc tóc (thuốc nhuộm, dầu gội,...) đều tăng mạnh mẽ trong những năm gần đây. Đáng chú ý, một số dòng sản phảm cao cấp hiện nay đã có mặt tại nhiều bách hóa và thậm chí cả trên các trang thương mại điện tử, nổi bật là Amazon.

Tại các salon trên đất nước Mỹ, gói dịch vụ nhuộm tóc vẫn là một dịch vụ được lựa chọn nhiều, bởi đi kèm với đó đã bao gồm cắt, gội, tạo kiểu... Theo khảo sát, tỉ lệ sử dụng dịch vụ này tăng 3.6% nhờ sự bùng nổ nhu cầu làm đẹp cho tóc (nhuộm vàng, highlights, balayage, ecaille,...). Các xu hướng nhuộm vibrants, vivids và pastels có dấu hiệu chậm lại. Tuy vậy, dịch vụ duỗi và uốn tóc lại tăng 2% và dịch vụ cắt, tạo kiểu tóc tăng tới 2.8%.

Từ trái sang phải: Màu Vibrants - Vivid - Pastel

Một số điểm nổi bật của nghiên cứu trên:

Cuộc nghiên cứu đã chỉ ra sự phát triển nhanh chóng của dịch vụ salon cho nam giới và doanh thu sản phẩm một cách chi tiết. Dịch vụ nhuộm tóc cho nam giới tăng trưởng mạnh mẽ.

- Các salon nhỏ và lẻ và chuỗi salon trung cấp trong các khu trung tâm mua sắm đóng cửa, nhường đường cho mô hình chuỗi salon family-economy (tham khảo mô hình chuỗi Great Clips - http://www.greatclips.com) và mô hình suite rentals (nhà tạo mẫu thuê ghế trong 1 salon), thêm vào đó là tiệm cắt tóc nam cao cấp. Đây là một xu hướng mới và đột phá, đã được kiểm nghiệm và khảo sát kĩ lưỡng hướng tới doanh thu khách hàng và dịch vụ cho thuê.

- Doanh số của BSG, CosmoProf (Hai nhà phân phối lớn tại Mỹ) tăng 5.5%. L'Oréal tăng khá ít.

- Doanh số của Sally Beauty tăng 1.9% bất chấp những khó khăn trong kinh tế, đặc biệt trong năm 2016.

- Salon tư nhân chất lượng hơn, dịch vụ cho thuê hạng A và B tại CosmoProf, SalonCentric và các cửa hàng phân phối khác.

- Những nhóm salon áp dụng mô hình suite rental hàng đầu như Sola, Salon Plaza,  Salon Lofts, Solera, Phenix, Salons by TJ và Salon Concepts tiếp tục phát triển nhanh chóng.

- Doanh số tại Regis vẫn chưa ổn định, vì họ đang cố gắng khẳng định là một thương hiệu cao cấp trên thị trường, với mục đích áp dụng mô hình giá trị thương hiệu nhượng quyền thương mại.

- Great Clips và Sport Clips có mức tăng trưởng là 9.4% và 15%. Hai thương hiệu chuỗi Family-economy này đang trên đà vận hành và tăng trưởng theo cấp số nhân so với sự phát triển của toàn ngành.

- Doanh số các sản phẩm tạo mẫu tóc tăng từ 4 đến 6%, vì khách hàng phụ thuộc vào tạo kiểu tại nhà với nhiều sản phẩm và thiết bị tạo kiểu mới.

- Doanh số các sản phẩm đặc biệt như thuốc chống rụng tóc, bảo vệ nhiệt, tinh dầu tăng gần 7%, dẫn đầu là các loại tinh dầu tự nhiên.

- Doanh số của dầu gội và xả tăng nhẹ, chỉ từ 1 đến 3%, do phụ nữ không gội đầu thường xuyên tại nhà, và họ sử dụng những thương hiệu đại trà rẻ hơn.

- Các dịch vụ chăm sóc tại Salon tăng nhờ những dòng mặt nạ tóc/da đầu mới, mát xa,  bảo vệ màu tóc,v.v...

- Tại ULTA, các sản phẩm tóc tăng khoảng 15% nhờ nhiều chương trình khuyến mại theo mùa lễ, và giảm giá sâu.

- Doanh số của Wella, Aveda, Kerastase và Bumble đều tăng. Trong đó, doanh số của Wella cao nhất nhờ các dòng thương hiệu mới và sự đào tạo tốt nhất.

- Redken và hệ thống Paul Mitchell là hai công ty duy nhất tăng trưởng từ 4 đến 6% nhờ vào các sản phẩm mới đột phá.

- L'Oréal, Coty Proffesionals và Paul Mitchell là 3 nhà sản xuất hàng đầu.

- Henken xếp hạng bốn cùng với các thương hiệu Schwarzkopf, Sexy Hair, Kenra và Alterna. Tiếp theo sau là Estée Lauder, Aveda và Bumble.

- Theo sau đó là Unilever (TIGI và Alberto-Culver), Shiseido (Joico và Zotos), Revlon Professional (American Crew, Roux) và KAO (Goldwell/KMS).

- Tại Mỹ, Luxury Brand Partners và Keune HairComestics cùng tăng trưởng trên 10%. LBP và Kevin Murphy cũng là hai cái tên tăng trưởng nhanh trong phân khúc cao cấp này.

NEW đưa ra xu hướng cắt, nhuộm; phân tích các hiệu tóc và các sản phẩm, dịch vụ cho nam giới; danh tiếng của những cơ sở sản xuất hàng đầu; dữ liệu kinh doanh cho AG Hair, Aloxxi, Alterna, Bio Ionic, Brazilian Blowout, Cadiveau, GK Hair, v.v....

 

Theo Salontoday.com

 

Tin liên quan